Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

CÂY GIỐNG VÚ SỮA LÒ RÈN HỒ CHÍ MINH

CÂY GIỐNG VÚ SỮA LÒ RÈN

Nguồn gốc và đặc tính giống

Vú sữa có tên khoa học là Chrysophyllum cainito L., trong giao dịch thương mại thường gọi là “Milk Apple” hoặc “Milk Fruit”, “Star apple”…, thuộc họ hồng xiêm, có nguồn gốc từ các vùng đất thấp ở Trung Mỹ và Tây Ấn. Cây Vú sữa lớn nhanh và có thể cao từ 15-20m, lá màu xanh, mọc so le, hình ô van đơn, mép liền dài từ 5-15cm, mặt dưới bóng như màu vàng khi nhìn xa.


  
Hoa vú sữa màu trắng, ánh tía và có mùi thơm ngát. Đây là loài cây lưỡng tính, tự thụ phấn, quả tròn có lớp vỏ màu tím hoặc nâu ánh lục khi chín, có một vài giống cho quả màu trắng ánh xanh lục. Vú sữa ra quả quanh năm sau khi đạt từ 7 năm tuổi trở lên. Hàng năm, mùa vú sữa thường kéo dài từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau, vào khoảng tháng 11 âm lịch, vú sữa mới chín rộ.

Hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng

Trái vú sữa là đặc sản của vùng đồng bằng song Cửu Long, vì đặc tính ưa nóng và thích hợp với đất phù sa nên cây vú sữa được trồng nhiều ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ...

Vú sữa là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g vú sữa ăn được cung cấp 42 kcal năng lượng, 86.4g nước, 1g đạm, 9.4g chất bột,  2.3g chất xơ và nhiều vitamin… Trái vú sữa vừa ngon, vừa bổ dưỡng nên được nhiều người rất ưa chuộng.



Vú sữa còn giúp giảm cholectoron trong máu, giúp cho chúng ta có một giấc ngủ sâu, đặc biệt phụ nữ ăn nhiều vú sữa sẽ giúp cho chị em có làn da tươi trẻ mịn màng.
Trái vú sữa luôn gợi cho ta nghĩ đến tình mẫu tử ngọt ngào, không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi những dư vị ngọt lành đọng lại trong ta sau mỗi lần thưởng thức.


Hiện nay nhà vườn Khánh Võ có cung cấp cây giống Vú sữa Lò rèn


Nhà vườn Khánh Võ:
- Địa chỉ 1: 92 Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Địa chỉ 2: 38/89 đường Đông Hưng Thuận 11, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM (Đối diện UBND phường Đông Hưng Thuận, cách Nguyễn Văn Quá – Quang Trung 100m)
Điện thoại: 096.234.7777
Website: nhothango.com
Cách mua hàng:
- Cách 1: comment hoặc inbox sđt, bộ phận bán hàng sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất
- Cách 2: gọi Hotline 0962347777
- Cách 3: quý khách có thể đến vườn tham quan và mua hàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét